.

CHÚNG TÔI RẤT HÂN HẠNH HỢP TÁC VỚI CÁC DOANH NGHIỆP | KHUYẾN MÃI LỚN | GIFTCODE HẤP DẪN
728x90 high rollers

Bán Hàng - Một Cuộc Chơi Thú Vị

Có lẽ khi nhắc đến hai chữ bán hàng, chắc chắn rất nhiều người cảm thấy e ngại và nói thầm với bản thân: “Đây không phải nghề dành cho mình”. Nhưng thực tế ai trong chúng ta cũng phải bán một thứ gì đó trong cuộc đời của mình.

Và bản chất của cuộc sống này luôn là sự trao đổi qua lại. Xung quanh chúng ta luôn có những sản phẩm và tự thân mỗi người luôn có những nhu cầu rất đa dạng. Và mỗi nhu cầu đều được đáp ứng bởi một hoặc nhiều món hàng.

Nên để thoải mái và không cảm thấy áp lực khi nghĩ đến việc bán hàng, chúng ta cần xem bán hàng là một cuộc chơi. Rất nhiều người quan niệm nghề bán hàng sẽ làm cho giá trị của mình thấp hơn khách hàng vì người bán cần năn nỉ hay thuyết phục một ai đó sử dụng sản phẩm của mình. Người mua luôn có quyền từ chối hoặc đối xử lạnh nhạt với việc chào mời của người bán, còn người bán hàng thì luôn phải chịu đựng những lời từ chối hay phán xét của khách hàng.

Chính vì suy nghĩ trên nên rất nhiều người đi bán hàng với một trạng thái vô cùng căng thẳng đến mức luôn ám ảnh về những hành động mà những khách hàng không lịch sự đã phản ứng với mình. Điều này vô tình khiến cho rất nhiều người đánh mất niềm tin vào bản thân, sản phẩm và công ty mình đang làm việc. Nói một cách cụ thể hơn là họ đánh mất tâm thế khi đối diện với khách hàng.

Vậy làm sao để chuyển đổi trạng thái để biến việc bán hàng luôn là một cuộc chơi đầy thú vị. Một cách rất đơn giản đó là thay đổi cách nhìn về việc bán hàng. Thật ra bán hàng chính là sự trao đổi công bằng về mặt giá trị. Khách hàng bỏ tiền để đạt được giá trị tương đương mà một sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại cho họ. Những người bán hàng mang đến những giá trị để làm cho nhu cầu của các khách hàng được thỏa mãn.

Không những vậy, mỗi lần bán hàng là một cơ hội để chúng ta được gặp gỡ, trao đổi và nâng cao kiến thức của mình. Có rất nhiều bài học ý nghĩa từ khách hàng và thị trường đem đến cho cuộc đời của mình. Chẳng hạn khách hàng có thể kể cho chúng ta về con đường thành công của họ và người bán hàng có thể ứng dụng phù hợp với cuộc đời của mình. Không những vậy cáccơ hội mới có thể được giới thiệu từ khách hàng và điều gần nhất là nhờ khách hàng mà chúng ta lại có thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.
Ngoài ra, khi tiếp cận với các nhân viên của công ty khác cùng nghành nghề mình có thể học hỏi thêm những kỹ năng từ họ mà bản thân còn khiếm khuyết để ngày càng hoàn thiện chính mình. Bên cạnh cuộc chơi tâm lý với khách hàng trong vấn đề thương lượng giá cả cũng là một điều vô cùng thú vị để từ đó chúng ta am hiểu thêm về những loại người khác nhau nhằm tạo sự thích ứng cho bản thân trước mọi đối tượng.