.

8 Cách Kinh Doanh Online Hiệu Quả


Với tình hình kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, chi phí thuê mặt bằng khá cao, để giảm chi phí thì kinh doanh trực tuyến sẽ là một sự lựa chọn tức thời. Trong thời kỳ bùng nổ Internet như hiện nay, việc kinh doanh qua web bán hàng trực tuyến, các website thương mại điện tử không phải là điều quá khó khăn. Khi nghĩ tới việc làm website để kinh doanh bạn nên tham khảo các điều lưu ý sau:

Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm.
Tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm.
Luôn là người hiểu rõ về khách hàng của mình.
Duy trì nguyên tắc thiết kế.
Đảm bảo yếu tố nội dung thích hợp.
Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm. -Tối ưu hoá các cơ hội.
Làm mới, làm mới và làm mới.

1. THIẾT LẬP MỘT CƠ SỞ HẠ TẦNG VỮNG CHẮC MÀ TIẾT KIỆM
Bạn không cần thuê một chuyên gia HTML, một thiết kế hay một kỹ sư mạng để xây dựng một trang web thương mại điện tử. Công việc phức tạp và có phần tốn kém này giờ đây hoàn toàn có thể được thực hiện bằng Siêu Web – công cụ cho phép bạn xây dựng website bán hàng trực tuyến nhanh chóng mà không đòi hỏi bạn phải am hiểu về lập trình hay thiết kế.

Với Siêu Web, bạn có thể lựa chọn cho mình những mẫu mã giao diện ưng ý trong kho giao diện đa dạng và đẹp mắt. Siêu Web hỗ trợ tối đa các chức năng cần thiết của 1 trang web bán hàng từ việc tích hợp thanh toán online đến việc quản lý đơn hàng, quản lý thông tin khách hàng,..v.v. 

Chi phí sử dụng Siêu Web ban đầu là hoàn toàn miễn phí, lợi ích này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc thuê một công ty thiết kế website hay một freelancer. Đội ngũ kỹ thuật viên của Siêu Web sẽ hỗ trợ bạn trong những tình huống kỹ thuật, giúp bạn có thêm thời gian cập nhật cho website của mình và chủ động trong công việc.

Bạn mong muốn nhiều tính năng hơn cho website của mình? Các gói nâng cấp sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của bạn với những tính năng rất hấp dẫn như: sử dụng phương thức kéo – thả tạo website giúp người dùng tạo website đơn giản và dễ dàng tùy chỉnh website của mình theo ý thích, hỗ trợ SEO, giao diện di động, tính ổn định và bảo mật cao,

2. TẠO SỰ THUẬN TIỆN CHO KHÁCH HÀNG KHI MUA SẮM
Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp họ nhanh chóng tìm được sản phẩm mà họ mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này.

Hãy đảm bảo cho cửa hàng trực tuyến của bạn được tiện lợi và dễ sử dụng nhất. Tuỳ thuộc vào sự đa dạng và số lượng những sản phẩm bạn cung cấp, hãy quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho các khách hàng một cách rõ ràng nhất cho website của mình. Website được tạo với Siêu Web đã được tự động hỗ trợ sitemap, giúp bạn dễ dàng sở hữu 1 website có hệ thống tốt.

Bạn cũng nên thường xuyên hỏi khách hàng xem họ cảm thấy chưa hài lòng hay khó chịu về điều gì, và luôn chủ động tìm cách thay đổi và cải thiện.

Một ví dụ rất thú vị mà Siêu Web muốn chia sẻ với các bạn, đó là hãng Massachusetts Bay Trading Company (massbaytrading.com), chuyên kinh doanh trực tuyến những sản phẩm được sản xuất tại Massachusetts, Mỹ. Đồng sáng lập của công ty là Bob Nilsson cho biết khi cửa hàng trực tuyến được khai trương vào năm 2002, trên trang web có những hình ảnh tĩnh về các loại thẻ tín dụng khác nhau để cho khách hàng biết loại thẻ nào có thể dùng để thanh toán hàng hóa bán tại đây. Nhưng người sử dụng vẫn liên tục click chuột vào những hình ảnh đó vì họ nghĩ đây là một lựa chọn hàng hoá nào đó.

“Họ click chuột và đợi, nhưng rồi không gì xuất hiện cả”, Nilsson cho biết, “Sau đó chúng tôi nhận được rất nhiều lời phàn nàn về việc tốc độ trang web quá chậm”. Vì vậy, Nilsson quyết định xây dựng đường link dẫn từ những bức hình này tới trang hướng dẫn thanh toán và khách hàng đã hài lòng.

3. HIỂU RÕ VỀ KHÁCH HÀNG
Thông thường, những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm tại cửa hàng. Sự tương tác với khách hàng trực tuyến của bạn là rất quan trọng. Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản gọi điện cho khách hàng.

Bạn cũng cần xác định những sản phẩm/dịch vụ nào sẽ lôi cuốn các khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hoá cách chào hàng của bạn. Ngoài ra, những đề xuất sản phẩm miễn phí, giảm giá hay dùng thử,… cũng rất giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định.

4. DUY TRÌ NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ
“Khi bạn thiết kế một cửa hàng trực tuyến, sẽ rất dễ sa vào mong muốn đưa vào đó mọi thứ”, Karen Frishman, giám đốc tiếp thị của hãng Ruby Lane (rubylane.com), một trang web thương mại điện tử cho những nhà bán lẻ đồ gốm sứ, đồ cổ,…, cho biết, “Tất cả những hình ảnh động hay việc bổ sung thêm đồ hoạ trên trang web chỉ khiến tốc độ duyệt của trang web chậm đi. Một thiết kế rõ ràng và đơn giản là tốt hơn cả”.

Đội ngũ thiết kế của Siêu Web đã thiết kế sẵn rất nhiều mẫu website đẹp với bố cục chuẩn, giúp khách hàng không còn lo lắng về việc làm thế nào để có thể thiết kế được 1 website đẹp. Bạn chỉ cần thay đổi hình ảnh, nội dung dựa trên bố cục web có sẵn là có thể tự tạo website đẹp cho riêng mình.
Và bạn cũng đừng quên tích hợp vào bản thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình những dữ liệu tiếp thị ngoại tuyến. Mọi thứ ngoại tuyến nên được đưa vào đây.

5. ĐẢM BẢO YẾU TỐ NỘI DUNG THÍCH HỢP
Bạn cần có những miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, các bức hình chất lượng cao, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng.

Các nhà bán lẻ trực tuyến thường xuyên đăng tải những thông tin nghèo nàn, họ tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp. Kết quả là bạn tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến các khách hàng kết luận rằng hàng của họ có chấp lượng thấp. Thay vào đó, bạn hãy thuê những chuyên gia viết quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh kỹ thuật số có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất.

Ví dụ, Pinxav, một công ty được thành lập từ năm 1927 chuyên sản xuất kem dưỡng da được bán cho các nhà bán lẻ chọn lọc. Chủ sở hữu công ty thế hệ thứ ba (theo phả hệ gia đình) Gregg Steiner một vài năm trước đây đã khai trương cửa hàng trực tuyến (pinxav.com).

Giờ đây, doanh thu bán hàng trực tuyến đã chiếm 10% tổng doanh thu của công ty. “Chìa khoá là những quảng cáo truyền khẩu”, Steiner cho biết. Để có được danh tiếng này, ông đã trông cậy vào việc truyền tải thật nhiều các nội dung hữu ích, bao gồm những lời khuyên chăm sóc da, công thức làm đẹp, so sánh sản phẩm,…. “Chúng tôi luôn hướng dẫn mọi người không chỉ về sản phẩm mà còn rất nhiều kinh nghiệm cuộc sống quý báu khác”, Steiner nói.

6. XÂY DỰNG LÒNG TIN VÀ SỰ TÍN NHIỆM
Hãy thường xuyên tái khẳng định với các khách hàng rằng bạn sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai và chuyên môn như thế nào”, Frishman cho biết, “Các khách hàng mong muốn biết rõ người mà họ đang mua hàng”.

Với một mức chi phí không đáng kể, bạn có thể đăng ký và có được những nhãn mác phê chuẩn từ các tổ chức tư vấn khách hàng như TRUSTe (www.truste.org) hay Better Business Bureau Online (www.bbbonline.org). Việc đưa ra đảm bảo hoàn tiền 100% cũng sẽ xoa dịu được nỗi băn khoăn của khách hàng.

7. TỐI ƯU HOÁ CÁC CƠ HỘI
Các công cụ tìm kiếm trực tiếp là phương thức nhanh chóng và tiết kiệm nhất để thu hút các khách hàng mới, nhưng với điều kiện trang web của bạn phải được thiết lập chuẩn xác. Điều đó đồng nghĩa với những “meta tags” (nhãn ghi) thích hợp và thông minh – tại đó cung cấp các thông tin được đưa vào những trang web cho phép các công cụ tìm kiếm trực tiếp tìm thấy bạn.

Việc này còn đồng nghĩa rằng bạn cần hiểu rõ hệ thống quản lý trang web để khi nào cần làm mới nội dung, bạn sẽ không đánh mất các từ khoá mà các công cụ tìm kiếm trực tuyến đã ghi nhận. Các chi tiết và thứ hạng tìm kiếm trực tuyến luôn thay đổi mỗi ngày. Trừ khi bạn có riêng cho mình những nhà chuyên môn kỹ thuật, còn bằng không hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia khác, hoặc hãy chăm chỉ theo dõi những hướng dẫn tối ưu hóa website của Siêu Web nhé.

8. LÀM MỚI, LÀM MỚI VÀ LÀM MỚI
“Những cửa hàng thành công của chúng tôi luôn là những cửa hàng năng động nhất”, Frishman cho biết, “Đó là những chủ cửa hàng trực tuyến luôn linh hoạt cập nhập thông tin, bổ sung hàng hoá mới, đăng tải những bức hình mới và cả không ngừng thay đổi bố cục trang web cho hấp dẫn hơn”. Đừng bao giờ “ngủ gật” trên thành công. Hãy thay đổi các cửa sổ hình hoạ của bạn, thay đổi giao diện trang chủ,… Hãy luôn cập nhập các sản phẩm mới, hay luân chuyển các sản phẩm từ những trang con ra trang chủ và ngược lại.

Với Siêu Web, việc thay đổi giao diện cho website của bạn là cực kì dễ dàng. Chỉ chưa đến 5 giây website của bạn đã có một “ngoại hình” hoàn toàn mới. Các khách hàng của Siêu Web đã có những phản hồi rất tốt về tính năng này và nhận xét rằng đây là một lợi thế so với các dịch vụ làm website truyền thống.

Bạn đừng quên những phần thưởng. Hãy nhớ đem lại cho các khách hàng trung thành một điều gì đó mới mẻ hay đặc biệt, chẳng hạn như lời mời giảm giá hay một món quà tặng nhỏ nào đó. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho các khách hàng bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hay hạ giá sản phẩm.

Ngoài ra, bạn sẽ cần đến những xúc tiến bán hàng khác, chẳng hạn như đặt đường link của cửa hàng trực tuyến lên tất cả các dữ liệu tiếp thị, quảng cáo – từ túi bán hàng đến danh thiếp kinh doanh và văn phòng phẩm.

Cuối cùng, một phần quan trọng của hoạt động bán hàng trực tuyến ngày nay là đảm bảo các dịch vụ và phần mềm tự động hoá luôn nhanh chóng giúp bạn vận hành suôn sẻ cửa hàng trực tuyến. Với Siêu Web, tất cả những gì bạn cần làm là liên tục cập nhật sản phẩm và nội dung website để thu hút khách hàng đến với shop của mình. Phần còn lại, các chuyên gia kĩ thuật của chúng tôi sẽ đảm bảo website của bạn luôn hoạt động ổn định 24/7.
Nguồn: sieuweb.vn

No comments:

Post a Comment

Vui lòng viết tiếng việt có dấu, hoặc tiếng anh